Tuesday, March 31, 2020

My 9th day in New York City





Since its my 9th day here, so far here are my takeaways.


*Yung summer dito na 13 degrees celcius kapag hapon. So ano na kapag winter? Bigti na lang sa lamig?


*Yung 8:30 pm na pero tirik na tirik pa rin ang araw sa New York, so ano ho?? Matutulog akong parang tanghali?


*Yung pink shorts kong alam kong gusto mo rin. Kunwari ka pa.

*Yung 8 times akong kumakain sa isang araw because Mama cooks really good Filipino food. Ka lami oy! Panigurado aapat na layers na naman ang bilbil ko.

*Yung ang sasarap ng ice cream ng America. Jusko! Parang every hour akong ngumangata ng ice cream dito.

*Yung imbes na daga ang makita ko pero puros squirrel. Sosyal! Namiss ko tuloy ang daga, lamok, bangaw at ipis sa atin. Send my regards to them.

*Yung sawang sawa at sukang suka na ako sa linyang "how are you doing?" Yung parang gusto mo silang sigawan na I'M OKAYYYY, OKAY??

*Yung ang sasarap ng sausage dito day! At ang lalaki pa! Iba ang lasa ng mga sausage dito susme! Ang kakatas! Sausage na pagkain! Hindi yang sausage na iniisip mo. Yang kababuyan mo ha.



*Yung ang popogi at gaganda ng mga bagger sa Walmart at JC Penney dito. Parang gusto mo na ngang ikaw na lang yung isupot e. Panigurado artista agad tong mga to sa ABS-CBN at GMA. Gustong gusto nyo yan diba? Dito kayo umafam goals! Manawa kayo! Gow!



*Yung hangin nila ditong sarado ang pores ko sa lamig lalo na kapag gabi. Ay boy! Dito ko talaga na achieved ang balat kong banat na banat. Tumatambay talaga ako sa labas ng bahay at lakampake. Ilaban natin ang flawless na balat syempre. Wag ka nga!



*Yung hair cut kong 1200 pesos dito pero nakukuha ko lang ng 70 pesos sa atin. Parang gusto kong pasabugin yung salon. Ang sama sa loob beh.



At higit sa lahat, benta ang alindog ko dito wag kayong ano! Panay ngiti saken ang mga animal. Uuwi akong may jowa talaga antayin nyo!



Welcome to our humble home!

No comments:

Post a Comment

Bonifacio Global City